Header Ads

Trường y cả nước không thi riêng

>>TRANG TIN VỀ DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP COVID-19 CỦA BỘ Y TẾ

Các trường đào tạo khối ngành sức khỏe trong cả nước không tổ chức kỳ thi riêng.


Ông Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho VietNamNet biết, các trường y sẽ không tổ chức thi riêng mà tuyển sinh dựa vào kỳ thi do Bộ GD-ĐT tổ chức. Từng trường sẽ có điều kiện xét tuyển riêng.

Năm nay học sinh cả nước sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc khẳng định đề thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn có độ phân hóa, trên cơ sở đó, các trường đại học vẫn có thể sử dụng để xét tuyển.

Các trường không phải quá lo lắng với chất lượng nguồn tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp năm nay. 

"Luật đã quy định các trường tự chủ tuyển sinh gắn với trách nhiệm tự giải trình và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. Các trường phải có trách nhiệm giải trình với xã hội về chất lượng nguồn tuyển cũng như chất lượng đào tạo dù sử dụng phương thức tuyển sinh nào. Bộ sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh, đào tạo đồng thời đẩy mạnh hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục ĐH" - ông Phúc nói.

Trước đó, Hội đồng Hiệu trưởng các trường khối ngành sức khỏe, đã tổ chức cuộc họp trực tuyến thảo luận và bàn bạc về phương án tuyển sinh. Trong đó, phương án tổ chức thi riêng cũng được đưa ra bàn bạc.

GS Tạ Thành Văn, Chủ tịch hội đồng hiệu trưởng khối ngành sức khỏe cho hay yêu cầu tuyển sinh các trường khối ngành sức khỏe có đặc thù so với các ngành khác. Chủ trương của Bộ GD-ĐT là tự chủ trong tuyển sinh, do vậy, các trường sẽ triển khai trong khi thời gian không nhiều nhưng phải đảm bảo đầu vào có thể chấp nhận được.

Về tổ chức một kỳ thi chung, theo ông Văn đây là một trong những phương án mà Hội đồng sẽ thảo luận. “Nếu làm được phương án này chắc chắn cần một số điều kiện như có ngân hàng đề thi và chắc chắn Bộ GD-ĐT sẽ phải hỗ trợ. Nếu các trường tổ chức thì các cơ quan khác cũng phải cuộc như chính quyền, công an…, như vậy chi phí rất lớn và phải có quy chế tài chính cụ thể. Các đầu việc như tổ chức điểm thi như thế nào, đảm bảo an ninh, an toàn về các hoạt động khác, huy động cán bộ ra sao… phải bàn bạc kỹ lưỡng” - ông Văn nói.

Cũng theo ông Văn, những vấn đề này sẽ được đưa ra bàn thảo, cân nhắc có thực hiện được không. Tuy nhiên, điều khó khăn với các trường nếu thực hiện là thời gian chuẩn bị sẽ rất gấp gáp.

Ông Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng xác nhận, các trường khối ngành sức khoẻ sẽ không tổ chức thi riêng.

Theo Lê Huyền (vietnamnet.vn)

>>Tuyển sinh đại học sẽ kéo dài đến tháng 2/2021; Dừng tuyển sinh trung cấp sư phạm

>>Gợi ý giải đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020

>>Bộ GDĐT công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

>>TIN HỌC GIÁ RAI trên VCNET. Đăng ký tham gia ngay!

>>TIN HỌC GIÁ RAI đang hoạt động trên Lotus. Tham gia ngay!

>>Trang cá nhân của TIN HOC GIA RAI trên GAPO. Đăng ký tài khoản Gapo ngay!

No comments

Powered by Blogger.