Header Ads

Phương án tuyển sinh năm 2020 của Đại học Ngoại thương

>>TRANG TIN VỀ DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP COVID-19 CỦA BỘ Y TẾ

>>Bộ Công an chỉ cách nhận biết thông tin bịa đặt về dịch COVID-19 trên mạng

>>Bộ Y tế khuyến cáo 10 biện pháp đơn giản phòng, chống dịch COVID-19

Tinhocgiarai.com - Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, Đại học Ngoại thương thông báo 2 phương án tuyển sinh năm 2020 căn cứ theo kịch bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Theo đó, nếu kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020 được tổ chức, trường Đại học Ngoại thương sẽ giữ nguyên 4 phương thức xét tuyển như năm 2019.

Cụ thể, với phương thức thứ nhất, nhà trường xét tuyển theo kết quả thi trung học phổ thông quốc gia với các tổ hợp môn A00, A01, D01, D02, D03, D04, D06, D07, và thời gian xét tuyển thực hiện theo kế hoạch tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong đó, điều kiện để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường là thí sinh phải có điểm trung bình chung học tập 5 học kỳ (không bao gồm học kỳ 2 năm học 2019-2020) từ 7,0.

Phương thức thứ hai là xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả thi quốc gia, trong đó điều kiện nộp hồ sơ là thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và điểm 2 môn không phải ngoại ngữ nằm trong tổ hợp xét tuyển của trường đạt ngưỡng chuẩn tối thiểu của trường.

Phương thức thứ ba là xét tuyển kết hợp Chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập 3 năm trung học phổ thông đối với học sinh hệ chuyên của các trường chuyên (5 học kỳ, không bao gồm học kỳ 2 năm học 2019-2020) với thời gian xét tuyển dự kiến trong tháng 6 và 7/2020.

Thứ tư là phương thức xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định cụ thể của trường.

Trong trường hợp Chính phủ quyết định không tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020, Trường Đại học Ngoại thương sẽ phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi riêng với cách thức và nội dung thi tương tự như bài thi của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

Trong trường hợp này, nhà trường sẽ vẫn thực hiện tuyển sinh theo 4 phương thức, trong đó phương thức xét tuyển dành cho học sinh hệ chuyên, trường chuyên và phương thức xét tuyển thẳng giữ nguyên, 2 phương thức xét tuyển có sử dụng kết quả thi trung học phổ thông quốc gia sẽ được thay bằng xét tuyển dựa trên kết quả thi theo tổ hợp xét tuyển của nhà trường.

Dự kiến, Trường Đại học Ngoại thương sẽ tổ chức đăng ký trên hệ thống xét tuyển online từ ngày 1/6/2020.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm 2020 là 3.990 chỉ tiêu.

Theo Linh Hương (Giaoduc.net.vn)

>>[16/4] - Nhiều tỉnh công bố cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến đầu tháng 5

>>TIN HỌC GIÁ RAI đang hoạt động trên Lotus. Tham gia ngay!

>>Trang cá nhân của TIN HOC GIA RAI trên GAPO. Đăng ký tài khoản Gapo ngay!

No comments

Powered by Blogger.