Header Ads

[16/4] - Nhiều tỉnh công bố cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến đầu tháng 5

>>TRANG TIN VỀ DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP COVID-19 CỦA BỘ Y TẾ

>>Bộ Y tế khuyến cáo 10 biện pháp đơn giản phòng, chống dịch COVID-19

22.000 học sinh lớp 9 và 12 ở Cà Mau đi học lại vào ngày 20/4, theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải.


Quyết định được lãnh đạo Cà Mau đưa ra sau khi kết thúc thời gian cách ly xã hội, tối 15/4. Tỉnh này là một trong 36 địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp theo sự phân chia của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19.  

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy; có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh khi đưa rước học sinh nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

Đồng thời, ngành giáo dục khẩn trương cho phun xịt, tiêu độc, khử trùng trước khi học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đến trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ông Nguyễn Minh Luân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau cho biết, toàn tỉnh có 13.000 học sinh lớp 9 và 9.000 học sinh lớp 12. Để việc dạy và học an toàn, hiệu quả, Sở quy định học sinh phải đeo khẩu trang suốt từ nhà đến trường học. Từng em phải rửa tay bằng xà phòng hoặc nước diệt khuẩn trước khi vào lớp, giữ khoảng cách hai mét suốt buổi học.

Giờ giải lao học sinh không tụ tập đông ở sân trường, hàng quán. Tùy vào điều kiện cơ sở vật chất, số lượng học sinh, đội ngũ giáo viên, từng trường có thể dạy một buổi hoặc phân các lớp để dạy buổi sáng và buổi chiều. Các trường không tổ chức chào cờ, hoạt động thể dục, thể thao, ăn, uống tập trung...

Riêng các cấp học còn lại, kể cả đại học, cao đẳng, trung cấp và trung tâm bồi dưỡng chính trị trên địa bàn tiếp tục nghỉ, chờ thông báo tiếp theo của UBND tỉnh.

Trước đó, tỉnh cho toàn bộ học sinh nghỉ học để phòng chống Covid-19. Hơn 40 giáo viên được chọn ra từ các trường THCS, THPT tham gia dạy học trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau ở một số môn học của khối lớp 9 và 12.

Theo Cửu Long (Vietnamnet)

19 địa phương thay đổi lịch nghỉ học

Tỉnh Hà Nam cho học sinh nghỉ đến hết 3-5, Đồng Tháp cho nghỉ đến hết 2-5, Quảng Ninh nghỉ đến hết 30-4, trong khi nhiều tỉnh thành khác cho học sinh nghỉ đến khi có thông báo mới. Ngày 15-4 UBND tỉnh Hà Nam quyết định cho trẻ em, học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 16-3 đến hết ngày 3-5-2020.

Tỉnh cũng chỉ đạo các nhà trường, giáo viên thực hiện thường xuyên hướng dẫn học sinh tự học tại nhà, tăng cường giao bài tập cho học sinh; Sở GD-ĐT tỉnh Hà Nam phối hợp với Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh thực hiện phát sóng các chương trình dạy và học trên sóng truyền hình; ưu tiên việc dạy và học trên truyền hình cho học sinh khối 9 và khối 12 với ba môn chính là ngữ văn, toán, tiếng Anh, thời lượng 3 tiết/buổi.

Tại Thanh Hóa, UBND tỉnh quyết định cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các cơ sở giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết kỳ nghỉ lễ 30-4 để phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, tỉnh Đồng Tháp cũng có thông báo cho học sinh nghỉ đến hết 2-5, Quảng Ninh cho học sinh nghỉ đến hết 30-4 trong khi nhiều địa phương chưa có thông báo thời điểm cụ thể học sinh đi học lại.

Tại TP.HCM - một trong những nơi thuộc nhóm nguy cơ cao phải thực hiện cách ly xã hội đến 22-4, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cuối ngày 15-4 chỉ đạo Sở GD-ĐT thành phố nhanh chóng nghiên cứu đề xuất thời gian tiếp tục cho học sinh nghỉ học. Trước đó, TP.HCM kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 19-4. 

Hà Nội - địa phương thuộc nhóm nguy cơ cao phải tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đến 22-4, tối 15-4 đã thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ từ 16-4.

Trước đó Đà Nẵng, cũng thuộc nhóm phải cách ly xã hội đến 22-4, có công văn cho học sinh nghỉ tiếp đến khi có thông báo mới...

Trong khi đó, sau khi xác định thuộc nhóm có nguy cơ thấp về dịch bệnh COVID-19, tỉnh Cà Mau đã có quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ tuần sau. 


>>Bộ GD-ĐT trình 2 phương án tốt nghiệp THPT 2020

>>THÔNG BÁO của Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu

>>TIN HỌC GIÁ RAI đang hoạt động trên Lotus. Tham gia ngay!

>>Trang cá nhân của TIN HOC GIA RAI trên GAPO. Đăng ký tài khoản Gapo ngay!

No comments

Powered by Blogger.