Header Ads

[22/4] - Thêm 5 địa phương cho học sinh trở lại trường

>>TRANG TIN VỀ DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP COVID-19 CỦA BỘ Y TẾ

>>5 việc cần làm tốt để phòng chống dịch COVID-19, 7 thói quen cần thay đổi trong mùa dịch

Tinhocgiarai.com - Ngày 23/4, học sinh lớp 9 và 12 của Hải Phòng, Hải Dương, Gia Lai và Yên Bái đi học; Điện Biên cho học sinh các cấp trở lại trường từ 27/4.


Ngày 21/4, UBND Hải Phòng thông báo các cấp học khác của thành phố sẽ đến trường từ 27/4. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố được giao chỉ đạo các trường, cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, như: khử khuẩn, vệ sinh trường lớp; 100% học sinh đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn.  

Hải Phòng công bố thời gian thi vào lớp 10 hệ công lập là 16-17/7 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh; thi vào trường THPT chuyên Trần Phú ngày 19-20/7. Như vậy, học sinh sẽ không phải làm bài tổ hợp Tiếng Anh và một trong 6 môn tự chọn (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). 

Kỳ thi chuyển cấp vào 10 năm học 2020-2012, thành phố có hơn 21.000 học sinh.

Tương tự, Hải Dương cũng cho học sinh lớp 9 và 12 đi học từ 23/4; các lớp còn lại của cấp THCS và THPT trở lại trường ngày 27/4; trẻ mầm non, học sinh tiểu học đi học ngày 4/5.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương yêu cầu các trường chuẩn bị nhiệt kế hồng ngoại, nước rửa tay và khuyến khích lắp thêm vòi nước sạch để giáo viên, học sinh sử dụng. Học sinh được đo thân nhiệt hàng ngày, đeo khẩu trang trong khi học và hạn chế việc đi lại, giao lưu giữa các lớp trong giờ giải lao.

Cùng ngày 21/4, UBND Gia Lai ra thông báo cho học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường từ 23/4, các cấp khác dự kiến 4/5. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường THCS, THPT nhanh chóng vệ sinh trường, lên phương án chia lớp và bố trí giáo viên để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các em trong một lớp.

Những trường có dịch vụ xe đưa đón học sinh phải xây dựng phương án tổ chức đưa đón phù hợp, số lượng người trên xe đúng theo quy định.

Yên Bái cũng quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường vào 23/4, các cấp khác dự kiến đi học ngày 4/5. UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu Sở Giáo dục và Đạo tạo xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho học sinh như: bắt buộc đeo khẩu trang, bố trí ăn, ở, sinh hoạt hợp lý.

Tại Điện Biên, học sinh các cấp đi học trở lại từ 27/4 sau gần ba tháng nghỉ học. Trong thời gian đầu trở lại trường, mỗi ngày các em được bố trí học một buổi, các khối lớp học xen kẽ nhau.

Các trường sẽ dạy bài mới, tiếp nối chương trình đang dở từ khi cho học sinh nghỉ phòng Covid-19 và không tổ chức chào cờ đầu tuần cũng như các hoạt động tập trung đông người. Những học sinh sử dụng dịch vụ bán trú được bố trí ăn theo nhóm để đảm bảo không quá 8 em một phòng, không tập trung tại nhà ăn tập thể.  

Như vậy, tính đến 22/4, 8 địa phương đã có kế hoạch cho học sinh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng Covid-19, trong đó Cà Mau, Thái Bình và Thanh Hóa đã cho học sinh đi học từ hôm kia và hôm qua, Vĩnh Long cho học sinh lớp 9 và THPT trở lại trường ngày 27/4. Tất cả địa phương này đều nằm trong nhóm có nguy cơ hoặc nguy cơ thấp theo sự phân chia của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 quốc gia ngày 15/4. 

Hôm qua 21/4, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, các đại biểu thống nhất chọn phương án tổ chức thi THPT quốc gia, nhưng tập trung vào mục tiêu chính là xét công nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông (xét tốt nghiệp THPT), chứ không phải vừa xét tốt nghiệp, vừa tuyển sinh đại học như mọi năm.

Năm học 2019-2020, học sinh cả nước mới học hết tuần 20 thì nghỉ Tết và nghỉ phòng tránh Covid-19. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hai lần điều chỉnh khung thời gian năm học 2029-2020. Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm.

Đến 22/4, Covid-19 đã xuất hiện tại 218 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 2,6 triệu người nhiễm bệnh, trong đó hơn 177.000 người chết. Tại Việt Nam, số ca mắc bệnh tăng lên 268, trong đó 216 người đã khỏi và chưa ai tử vong.      

Theo Thanh Hằng - Giang Chinh (vnexpress.net)

>>[16/4] - Nhiều tỉnh công bố cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến đầu tháng 5

>>Dự kiến vẫn thi THPT, các địa phương tổ chức để xét tốt nghiệp, các trường ĐH sẽ thực hiện quyền tự chủ tuyển sinh

>>TIN HỌC GIÁ RAI trên VCNET. Đăng ký tham gia ngay!

>>TIN HỌC GIÁ RAI đang hoạt động trên Lotus. Tham gia ngay!

>>Trang cá nhân của TIN HOC GIA RAI trên GAPO. Đăng ký tài khoản Gapo ngay!

No comments

Powered by Blogger.