Header Ads

Dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2017 lần 2

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo quy chế thi THPT quốc gia lần 2 với nhiều điểm đổi mới so với kỳ thi năm trước liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của thí sinh.
Nhiều điểm mới dự kiến có trong kỳ thi Quốc gia 2017
1/ Thí sinh được làm 2 bài tự chọn, lấy điểm bài cao hơn xét tốt nghiệp
- Theo dự thảo, kỳ thi THPT quốc gia tổ chức thi 5 bài: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với giáo dục thường xuyên (GDTX)).
- Thí sinh được chọn dự thi cả 2 bài thi (Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội), điểm bài thi tự chọn nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp THPT.
2/ Cách sắp xếp thí sinh dự thi
- Năm nay, mỗi thí sinh sẽ có một số báo danh duy nhất. Tuy nhiên, số báo danh của thí sinh năm nay quy định sẽ rất dài, bao gồm 6 chữ số, trong đó 3 số đầu là số thứ tự của địa điểm thi, các số tiếp theo được đánh tăng dần đến hết số thí sinh tại điểm thi, đảm bảo không có số báo danh trùng nhau.
- Thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được xếp thi riêng ở một hoặc một số điểm thi.
3/ Đề thi yêu cầu phải rõ ràng
Về đề thi, năm nay quy chế yêu cầu đảm bảo phân loại được trình độ của thí sinh vừa đáp ứng yêu cầu cơ bản để xét tốt nghiệp vừa đảm bảo yêu cầu nâng cao để xét tuyển Đại học.
4/ Thống nhất sử dụng phần mềm quản lý thi do Bộ GD&ĐT cung cấp
Kỳ thi THPT quốc gia 2017 thống nhất sử dụng phần mềm quản lý thi do Bộ GD&ĐT cung cấp; thiết lập hệ thống trao đổi thông tin thi chính xác, cập nhật giữa trường phổ thông với Sở GD&ĐT, giữa Sở GD&ĐT với Bộ GD&ĐT; thực hiện đúng quy trình, cấu trúc, thời hạn xử lý dữ liệu và chế độ báo cáo theo hướng dẫn tổ chức thi hằng năm của Bộ GD&ĐT.
5/ Chấm thi trắc nghiệm theo phần mềm của Bộ GD&ĐT
- Về chấm thi, năm nay chỉ có môn Ngữ văn là bài thi tự luận. Cán bộ sẽ chấm theo barem điểm của bộ với thang điểm 10 và lấy đến 0,25, không quy tròn điểm.
- Còn các môn trắc nghiệm khác, các bài thi được chấm bằng máy với cùng một phần mềm chuyên dụng do bộ cung cấp. Tuy nhiên, trong quá trình chấm thi, các bộ phận giám sát phải làm việc nghiêm túc từ khi mở túi bài thi đến khi kết thúc.
Nguồn: Bộ GD&ĐT

No comments

Powered by Blogger.