Header Ads

Gợi ý giải đề minh họa thi THPT quốc gia 2020

>>TRANG TIN VỀ DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP COVID-19 CỦA BỘ Y TẾ

>>Hướng dẫn khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI

>>100% đoàn viên thanh niên hoàn thành khai báo y tế trước ngày 29/3

>>HIỂU ĐÚNG về yêu cầu cách ly xã hội

>>Gợi ý giải đề minh họa thi THPT quốc gia 2020

Các giáo viên của Hệ thống giáo dục HOCMAI đưa ra gợi ý giải đề minh họa 9 môn thi THPT quốc gia, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tối 3/4.


Theo giáo viên của Hệ thống giáo dục HOCMAI, các đề thi minh họa có cấu trúc tương tự nhau với 70% số câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu, 30% số câu hỏi còn lại ở mức độ vận dụng và vận dụng cao. Các câu ở mức độ nhận biết chủ yếu thuộc chương trình lớp 12, một số ít rơi vào lớp 11.

Dù không có câu hỏi trong phần nội dung tinh giản do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố hôm 31/3, đề thi vẫn có những câu hỏi mang tính phân loại, học sinh phải có khả năng tổng hợp kiến thức, qua thời gian ôn tập một cách bài bản, khoa học và nghiêm túc thì mới có thể xử lý tốt và không bị mất điểm.

Năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn giữ ba bài thi độc lập gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ, hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân) dù nhiều nhà giáo đề xuất bỏ hai bài thi tổ hợp nhằm giảm áp lực cho học sinh do phải nghỉ kéo dài phòng chống Covid-19.    

Ngày 31/3, Bộ hướng dẫn tinh giản nội dung từng môn học ở các cấp, yêu cầu nhà trường không kiểm tra, đánh giá với phần kiến thức này. Nội dung tinh giản cũng sẽ không được đưa vào đề thi THPT quốc gia.

Năm học 2019-2020, học sinh mới học hết tuần 20 thì nghỉ Tết và nghỉ phòng Covid-19. Hiện, 40 tỉnh thành cho học sinh nghỉ đến khi có thông báo mới. Số còn lại cho nghỉ đến giữa tháng 4. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hai lần điều chỉnh khung thời gian năm học. Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, thi THPT quốc gia ngày 8-11/8, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm.

Theo Dương Tâm (vnexpress.net)

>>Bộ GDĐT công bố đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

>>Ban Tuyển sinh quân sự điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển

>>TIN HỌC GIÁ RAI đang hoạt động trên Lotus. Tham gia ngay!

>>Trang cá nhân của TIN HOC GIA RAI trên GAPO. Đăng ký tài khoản Gapo ngay!

No comments

Powered by Blogger.