Header Ads

[Cập nhật 21/03] - Những địa phương cho học sinh nghỉ đến tháng 4 phòng Covid-19

>>TRANG TIN VỀ DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP COVID-19 CỦA BỘ Y TẾ

>>Covid-19 trên Thế giới

Ngày 20/3, UBND TP Hải Phòng đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT cho phép trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học từ ngày 23/3 đến hết ngày 5/4.

Bên cạnh đó, giao Sở GD-ĐT chủ động phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng triển khai thực hiện dạy học trên truyền hình cho học sinh trong thời gian nghỉ học.

Chiều ngày 20/3, UBND tỉnh Quảng Trị phát công văn hỏa tốc số 1166/UBND-VX gửi Sở GD-ĐT; Sở Y tế; UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học để ứng phó với dịch Covid -19.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị cho học sinh từ cấp Mầm non đến THPT, các học viên GDNN-GDTX trên toàn địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 23/3 đến khi có thông báo mới.

Công văn cũng yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị tiếp tục triển khai việc dạy học qua Internet, qua truyền hình và các hình thức dạy học phù hợp trong thời gian học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo kiến thức cho mọi học sinh kịp tiến độ khung thời gian năm học 2019 – 2020 của Bộ GD-ĐT.

Như vậy, sau hơn nửa tháng quay trở lại trường, bắt đầu từ tuần sau, học sinh cấp THPT, học viên GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục được nghỉ học để ứng phó với dịch Covid-19.

[21/3] - Lịch nghỉ học mới của 63 tỉnh, thành

Trước diễn biến của dịch Covid-19, toàn bộ học sinh các cấp của Tây Ninh vừa được cho nghỉ đến hết ngày 18/4.

Chiều ngày 19/3, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh có quyết định cho toàn bộ học sinh (bao gồm cả các trung tâm tin học, các cơ sở dạy thêm) trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 18/4.

Địa phương đầu tiên cho học sinh nghỉ tới ngày 18/4 tránh dịch Covid-19

Sở GD-ĐT đề nghị lãnh đạo các trường học trên địa bàn tiếp tục phân công cán bộ, nhân viên trực đơn vị trong thời gian nghỉ, chỉ đạo các tổ chuyên môn hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà. Nhà trường phối hợp với gia đình có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh.

Các trường nghiên cứu vận dụng hệ thống học trực tuyến để hỗ trợ học sinh ôn tập. Tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.

Cụ thể, giáo viên hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo lịch phát sóng các bài học trên đài truyền hình quốc gia và website Bộ GD-ĐT.

Sở cũng khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong thời gian phòng, chống dịch bệnh không nên đến những nơi tụ tập đông người, không di chuyển đến những địa phương có dịch...

Phối hợp, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh quản lý chặt chẽ thời gian, hoạt động của học sinh.

Khuyến khích học sinh, gia đình kiểm tra thân nhiệt hàng ngày và tự giác cách ly, khai báo với cơ sở y tế nếu có biểu hiện bệnh. Thực hiện đeo khẩu trang khi đi ra ngoài hoặc tiếp xúc những người có biểu hiện bệnh cũng như chủ động khai báo với cơ sở y tế về lịch sử di chuyển và tiếp xúc, nếu có yêu cầu hoặc nguy cơ nhiễm bệnh...

Trước diễn biến của dịch Covid-19, có những tỉnh/thành đã quyết định cho học sinh nghỉ sang đầu tháng 4. Trong khi đó, một số địa phương chưa có lịch đi học lại. Tính đến thời điểm này, Tây Ninh là địa phương có lịch nghỉ cụ thể dài nhất trong cả nước.

Trong thời gian nghỉ, các địa phương đều có phương án tổ chức giảng dạy trực tuyến hoặc qua các phương tiện khác.

Bộ GD-ĐT hiện đã có có văn bản công nhận việc dạy trực tuyến. Dù lùi thời gian kết thúc năm học 2020 nhưng Bộ GD-ĐT khẳng định kỳ thi THPT quốc gia vẫn được tổ chức và không giảm môn thi nhưng sẽ tinh giản chương trình học.

Lê Huyền (vietnamnet)

>>[Cập nhật 15/03] - Các tỉnh thành cho học sinh nghỉ hết tháng 3 tránh Covid-19

>>Thi THPT quốc gia 2020: Không giảm môn, có đề minh hoạ

>>Video: Những việc bé nên và không nên làm để phòng chống dịch Covid-19

>>TIN HỌC GIÁ RAI đang hoạt động trên Lotus. Tham gia ngay!

>>Trang cá nhân của TIN HOC GIA RAI trên GAPO. Đăng ký tài khoản Gapo ngay!

No comments

Powered by Blogger.