Header Ads

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển để tăng cơ hội trúng tuyển đại học 2019

>>Danh sách các Trường Đại học công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển 2019

>>Điểm nhận hồ sơ xét tuyển các trường đại học năm 2019

>>Điểm sàn ngành sư phạm 2019, điểm sàn khối Y dược 2019

Từ 22/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học. Thời gian điều chỉnh từ nay tới 31/7.

Hai cách điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Có hai cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học. Thứ nhất điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến trên trang thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thời gian điều chỉnh trực tuyến từ ngày 22/7 đến 17h00 ngày 29/7.

Thứ hai, điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tại điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019. Thời gian điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu từ 22/7 đến 17h00 ngày 31/7.

Thí sinh chỉ được thực hiện điều chỉnh nguyện vọng một lần bằng hệ thống trực tuyến hoặc Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Trong trường hợp cần bổ sung thêm số nguyện vọng thì bắt buộc phải sử dụng phương án điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Để tăng cơ hội trúng tuyển đại học

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc tuyển sinh, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm đưa ra lời khuyên, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin về ngành, về trường, về điểm trúng tuyển của các năm gần đây và lập bảng danh sách các nguyện vọng trước khi thực hiện đăng ký.

Với quy định thí sinh chỉ được điều chỉnh 1 lần duy nhất nên cần cẩn trọng và chuẩn bị kỹ danh sách các nguyện vọng để tránh nhầm lẫn trong quá trình đăng ký. Thí sinh cần lưu ý kỹ thông tin về mã trường, tên ngành, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển.

Các nguyện vọng lựa chọn nên ở cùng nhóm ngành và ở nhiều trường khác nhau, đây là việc khá quan trọng với thí sinh.

Theo ông Sơn, trong thực tế nhiều thí sinh vì lý do chọn duy nhất một trường để xét tuyển và "chọn đại" nhiều ngành trong đó miễn sao là trúng tuyển vào đại học. Với cách chọn lựa như vậy các em đảm bảo yếu tố ngành nghề phù hợp để có thể có đam mê và động lực học tập tốt.

Ví dụ 1: Điểm thi THPT quốc gia của em là 22 điểm và em mong ước học ngành Kế toán. Vậy em sắp xếp nguyện vọng như thế nào cho phù hợp.

điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2019 online, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2019 trực tuyến, điều chỉnh nguyện vọng 2019, điều chỉnh nguyện vọng online, điều chỉnh nguyện vọng 2019 là gì, có được điều chỉnh nguyện vọng 1 không, điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu, cách điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm

Các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự giảm dần về sự phù hợp của bản thân với ngành nghề và trường.

Ông Sơn cho rằng, một trong những lo lắng của thí sinh trong việc xét tuyển là cơ hội trúng tuyển và nhiều em vẫn còn nhầm lẫn về phương án xét tuyển trong đợt 1.

"Theo quy định thì các nguyện vọng được thí sinh lựa chọn trong đợt 1 này đều là nguyện vọng 1 nên các nguyện vọng được xét công bằng với nhau chứ không có tình trạng nguyện vọng có thứ tự sau có nguy cơ điểm cao hơn thứ tự trước đó. Chính vậy nên thí sinh nên chọn các nguyện vọng ưu tiên đầu tiên là các ngành/trường phù hợp nhất với mình và có thể điểm hàng năm cao hơn mức điểm của mình một chút. Tiếp theo là các nguyện vọng phù hợp và có điểm hàng năm gần với điểm của mình và sau đó là các nguyện vọng phù hợp và có điểm hàng năm thấp hơn điểm thi của mình. Khi đó các em có cơ hội trúng tuyển cao vào các ngành/trường phù hợp nhất với mức điểm chênh lệch so với điểm thi của mình không nhiều. Thí sinh không nên chọn quá nhiều nguyện vọng và chỉ nên chọn trong khoảng từ 3 - 5 nguyện vọng là phù hợp" - ông Sơn khuyên.

--------------
Tag: điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2019 online, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2019 trực tuyến, điều chỉnh nguyện vọng 2019, điều chỉnh nguyện vọng online, điều chỉnh nguyện vọng 2019 là gì, có được điều chỉnh nguyện vọng 1 không, điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu, cách điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm

No comments

Powered by Blogger.