Header Ads

Chủ đề Youtube, từ khóa Seo Youtube 2019

Kiếm tiền với Youtube đã bước sang năm 2019 và cộng đồng Youtuber càng ngày càng phát triển trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Kể từ 2018, để bật tính năng kiếm tiền Youtube (đính kèm quảng cáo trên video), một kênh YouTube phải thỏa mãn được những điều kiện:

- Có ít nhất 1.000 lượt subscribers.

- Có thời gian xem ít nhất 4.000 giờ xem trong 12 tháng.

Những kênh không đáp ứng đủ yêu cầu sẽ không thể kiếm tiền trên Youtube. Đã qua rồi thời nhà nhà kiếm ăn dễ từ Reup, xu hướng kiếm tiền Youtube hiện nay chính là Content.

A. Cách kiếm tiền Youtube phổ biến hiện nay

Youtube vẫn là mỏ vàng với các bạn chăm chỉ, thông minh đi theo hướng xây dựng nội dung content (thay vì reup content).

Xu hướng và tư duy kiếm tiền Youtube hiện nay ngày càng đòi hỏi sự đầu tư, thông minh sáng tạo và không chỉ bó hẹp ở việc kiếm tiền từ Youtube Partner.

a. Kiếm tiền Youtube Partner thông qua Google Adsense và Network

Kiếm tiền Youtube chính là việc người dùng tham gia vào chương trình Youtube Partner và nhận tiền từ việc cho phép Google đặt quảng cáo trên video mà bạn tải lên.

b. Kiếm tiền Affiliate Marketing qua Youtube

Affiliate marketing – tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền online bền vững và thụ động – phát triển rất mạnh tại Việt Nam hiện nay. Bạn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, nhà cung cấp nào đó qua đường link giới thiệu, thành công thì bạn sẽ nhận tiền hoa hồng.

B. 50 chủ đề content làm Youtube hay nhất 2019

1. Xếp hạng TOP list, hạng nhất

Nếu bạn để ý thì các chủ đề video hay bài viết dạng xếp hạng tổng hợp danh sách TOP hay hạng nhất (đẹp nhất, mạnh nhất, kì lạ nhất…) luôn được xem rất nhiều.

Các danh sách xếp hạng thì vô vàn, nói chung là bạn có thể tổng hợp tất tần tật thứ mà bạn biết, phổ biến: giải trí, độc lạ, động vật, phim ảnh, sách, người nổi tiếng, quốc gia, quân sự…

2. Liệt kê danh sách

Ý tưởng này tương tự việc xếp hạng TOP & nhất nhưng bạn có thể mở rộng hơn theo kiểu đưa ra thông tin cho độc giả: nên xem, nên biết, thú vị, hài hước…

Hoặc kiểu: 50 hình ảnh gây ảo giác, 30 câu đố mẹo thú vị, 100 bức ảnh hài hước. Title và nội dung video của bạn nên gắn với các con số nhé.

3. Tổng hợp tin tức

Tin tức là chủ đề rất rộng lớn và có lượng tìm kiếm rất lớn cả ở Việt Nam và nước ngoài.

Chủ đề tin tức thì vô vàn: tin thời sự, showbiz, du lịch, giới trẻ, thời trang…nhớ là không nên làm về chính trị nhé!

4. Review đồ công nghệ, thiết bị số

Đồ công nghệ thì đa dạng lắm và bạn có thể lựa chọn sản phẩm nào bạn đang dùng hoặc có thế mạnh: review điện thoại, máy ảnh, laptop, tablet, loa vi tính, vòng đeo tay thông minh..

5. Mở hộp sản phẩm (unboxing)

Các dạng đồ đập hộp phổ biến như: điện thoại, máy tính, đồ điện tử, đồ gia dụng, đồ trang điểm hay đồ chơi…

6. Review đồ gia dụng, đồ điện tử

Các gia đình ngày càng có nhu cầu sắm sửa đồ gia dụng, đồ điện tử trong nhà như: tivi, máy giặt, tủ lạnh,.. Cho đến không gian bếp như: bếp từ, nồi lẩu, máy lọc nước, lò vi sóng… Đến các thiết bị sức khỏe như: máy đo huyết áp, nhiệt kế điện tử, máy hút sữa…

7. Video hướng dẫn Tutorial

Rất nhiều nội dung dạng này như: hướng dẫn thủ thuật trong đời sống, hướng dẫn dùng Photoshop, thủ thuật máy tính, hướng dẫn thu âm, hướng dẫn giảm cân, hướng dẫn chơi nhạc cụ, hướng dẫn trang điểm, cách học tiếng Anh, học tiếng Nhật, cách vẽ tranh…

8. Chơi game, streaming

Giống như bình luận viên bóng đá thì các streamer sẽ bình luận cho game và trò chơi điện tử mà họ chơi hoặc xem, hướng dẫn chơi game.

9. Trang điểm, làm đẹp (Makeup & Beauty video)

Công việc của bạn sẽ là: Quay các video tự trang điểm, hướng dẫn các cách trang điểm, xu hướng làm đẹp, phong cách trang điểm như người nổi tiếng, Đánh giá, dùng thử các mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp: da, tóc, mô, móng tay, môi, Đánh giá các phong cách trang điểm, xu hướng làm đẹp, Bàn luận xu hướng thời trang.

10. Video phản ứng Reaction

Làn sóng reaction video ngày càng phát triển tại Việt Nam vì khả năng thu hút lượt xem lớn (nhất là khi bạn react liên quan người nổi tiếng) và khá dễ thực hiện.

11. Prank & troll

Video prank (chơi khăm, làm trò đùa trêu chọc và xem phản ứng của người khác) là những video được quay với mục đích vui nhộn và hơn hết mang tính giải trí.

12. Thử thách

Năm 2018 đúng là một năm bùng nổ của thể loại video thử thách, thách thức…

13. Khám phá vùng miền đất nước

Đây là thể loại video mình rất thích xem, đơn giản vì giống khá nhiều người khi không có thời gian hoặc chưa có dịp, nhưng lại muốn tìm hiểu văn hóa phong tục địa phương, ẩm thực, con người, thiên nhiên,…

14. Video phân tích, khám phá, giải mã

Các video phân tích, khám phá bí ẩn, giải mã bí ẩn về 1 hiện tượng, thắc mắc, địa điểm, động vật nào đó…luôn luôn thu hút sự tò mò, hiếu kỳ từ người xem.

15. Chủ đề Trẻ em

Bạn có thể làm bất cứ điều gì không phản cảm, sai trái, miễn là khiến cho trẻ em thích xem như: chơi đồ chơi, nhảy nhót, làm món ăn đơn giản, phát phim hoạt hình, hay bật bài nhạc cả ngày…

16. Làm Vlog

Vlog là dạng nhật ký bạn ghi lại bằng video và đăng tải nó lên kênh Youtube của bạn, trong video bạn sẽ trình bày về 1 chủ đề nào đó.

17. Quay lại cuộc sống hàng ngày

Bạn đăng tải các video ghi lại cuộc sống hàng ngày của bạn, có thể là đi mua sắm ở siêu thị, dạo phố, lái xe trên đường, chuyến đi dã ngoại, tour dạo quanh thành phố…hay chơi với thú nuôi.

18. Hướng dẫn tập luyện thể thao, Gym

19. Hướng dẫn nấu ăn

20. Thủ thuật, mẹo cuộc sống (Tips & Tricks)

Ví dụ: mẹo bắn PUBG mobile hay, mẹo cắt trái cây hoa quả đẹp, mẹo vặt nhà bếp, tips chụp ảnh đẹp với smartphone…

21. Du lịch (Travel Vlog)

Ví dụ: một chuyến khám phá vùng Tây Bắc, một chuyện tình thật lãng mạn tại Hàn Quốc,...

22. Time Lapse

Time lapse là kiểu video dạng tua nhanh thời gian rất được ưa thích và cuốn hút người xem về 1 chủ đề nào đó.

Ví dụ: video time lapse về quá trình xây dựng một tòa nhà, vẽ 1 bức tranh, lắp ghép bộ đồ chơi LEGO, sự thay đổi thời tiết,…

23. Động vật, thú cưng

Miễn là động vật trong video dễ thương, ngộ nghĩnh: 1 chú mèo dễ thương, 1 chú cún thông minh,…là video của bạn sẽ tạo được hiệu ứng lan truyền.

24. Video truyền cảm hứng, động lực

Ví dụ: video tạo động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cách khắc phục lười biếng,…

25. Review sách, truyện

Bạn có thể chia sẻ quan điểm cá nhân về cuốn sách mà bạn đã đọc, đang đọc hoặc khuyên mọi người mua.

26. Clip nhạc chế

Lời chế nhạc, lồng ghép khéo léo cùng nội dung video dạng Parody cuốn hút người xem.

27. Các ý tưởng video Youtube khác

Video đồ họa, hiệu ứng đặc biệt, Ý tưởng độc lạ: âm thanh tiếng mưa rơi, âm thanh các loài động vật, Thể thao, Parody, Review ô tô, xe máy, xe đạp, Giáo dục, Học đường, Phỏng vấn người khác, Biểu diễn ảo thuật, Lời khuyên cuộc sống, Video hoạt hình, Video hài hước, Tổng hợp list bài hát, Làm phim ngắn, Cover bài hát, bản nhạc Chủ đề Comic, siêu anh hùng (DC, Marvel) Ăn theo sự kiện, người nổi tiếng Nghịch dại, nghịch ngu, Thể hiện tài năng, tài lẻ của bạn, Review bình luận phim, show truyền hình,...
chủ đề youtube 2019, chủ đề youtube nước ngoài, chủ đề reup youtube, chọn chủ đề youtube, chủ đề content youtube, các chủ đề youtube hay, lựa chọn chủ đề chơi youtube, làm youtube chủ đề gì, chọn chủ đề cho kênh youtube, từ khóa youtube có cpc cao, từ khóa kênh youtube, nghiên cứu từ khóa youtube, tối ưu từ khóa youtube, từ khóa thịnh hành youtube, từ khóa cpc cao youtube
B. Cách nghiên cứu từ khóa để SEO Youtube tối ưu nhất

1. Nghiên cứu từ khóa keyword Youtube (video keyword research) là bước rất quan trọng nếu bạn muốn thành công khi kiếm tiền Youtube (sau khi đã xác định được chủ đề Youtube).

Các yếu tố bao gồm:

Tiêu đề video: cần chứa từ khóa chính.

Thông tin file video: nên chứa từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa liên quan…

Mô tả video, thẻ tag: nên chứa từ khóa…

2. Sử dụng Youtube Suggest – gợi ý từ khóa của Youtube

Tương tự khi bạn tìm kiếm trên Google Search, bạn chỉ cần gõ tìm kiếm gì đó (2-3 từ) vào khung tìm kiếm của Youtube là nó sẽ hiện ra 1 danh sách các gợi ý.

3. Google Search – gợi ý từ khóa của Google

Sử dụng Google sẽ giúp bạn tìm được các từ khóa video để dùng cho tiêu đề.

4. Nghiên cứu từ khóa bằng Google Trends

Bạn truy cập Google Trends tại đây: https://trends.google.com/trends/?geo=VN

Bạn truy cập tại đây: https://trends.google.com/trends/trendingsearches/daily?geo=VN

5. Nghiên cứu từ khóa bằng Google Keyword Planner

Nếu chưa có tài khoản, bạn tạo một tài khoản tại đây: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home

Bạn truy cập tại đây: https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/

6. Sử dụng Keyword Tool

Công cụ nghiên cứu từ khóa Youtube phổ biến nhất là: https://keywordtool.io/youtube

7. Sử dụng tiện ích vidIQ check thông tin video

vidIQ là công cụ kiểm tra thông tin video Youtube & hỗ trợ SEO Youtube rất tốt.

8. TubeBuddy for YouTube

Một công cụ mạnh mẽ khác cho SEO Youtube chính là TubeBuddy. TubeBuddy là công cụ đánh giá tổng quan kênh Youtube và các tiện ích hỗ trợ, giúp cho bạn tối ưu video chuẩn SEO.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dịch vụ phân tích video Youtube khác như: Tubular Labs, YT Cockpit.

Bên cạnh đó, việc luôn theo dõi thông số Analytics trong Dashboard của kênh là rất quan trọng.

C. Lời kết

Lời khuyên cho bạn là hãy xác định chủ đề mà bạn cảm thấy phù hợp, có khả năng nhất, nghiên cứu từ khóa sao cho cân bằng giữa lưu lượng tìm kiếm & mức độ cạnh tranh của từ khóa.
Nguồn: tuhocmmo.com

11 Xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019: Nền tảng quan trọng cho những năm sau
---------------------------
Tag: chủ đề youtube 2019, chủ đề youtube nước ngoài, chủ đề reup youtube, chọn chủ đề youtube, chủ đề content youtube, các chủ đề youtube hay, lựa chọn chủ đề chơi youtube, làm youtube chủ đề gì, chọn chủ đề cho kênh youtube, từ khóa youtube có cpc cao, từ khóa kênh youtube, nghiên cứu từ khóa youtube, tối ưu từ khóa youtube, từ khóa thịnh hành youtube, từ khóa cpc cao youtube

No comments

Powered by Blogger.